Whatever You Need To Float! Lifestyle ผ้าอ้อมเด็ก ใช้อย่างไรให้ประหยัดเงิน

ผ้าอ้อมเด็ก ใช้อย่างไรให้ประหยัดเงิน

ผ้าอ้อมเด็ก ใช้อย่างไรให้ประหยัดเงิน post thumbnail image

ต้องบอกเลยว่าผ้าอ้อมเด็ก ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำหรับคนที่เป็นพ่อแม่มือใหม่ เนื่องจากว่าเด็กทารกนั้นจะต้องฉี่ตลอดเวลานั่นเอง อย่างไรก็ดี ในยุคนี้แพมเพิสจัดได้ว่าเป็นของที่มีราคาแพงอย่างมาก จะดีกว่าหรือไม่ หากว่าเรานั้นหาทางประหยัดเงินค่าแพมเพิสก็จะดีที่สุด ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่าเราจะประหยัดเงินค่าแพมเพิสได้อย่างไรบ้าง  

  1. ทำผ้าอ้อมเด็กเอง 

สำหรับวิธีแรกที่น่าสนใจก็คือการทำแพมเพิสเอง โดยการทำแพมเพิสเองไม่ได้ยากอย่างที่คิด ซึ่งคุณแม่สามารถเอากางเกงสำเร็จรูปแบบแพมเพิสมาทำ โดยแกะเอาด้านในออกแล้วเลาะที่บริเวณเจลข้างใน เมื่อแกะแล้วค่อยเปิดจนหมด นำกางเกงแพมเพิสที่ไม่มีเจลไปซักให้สะอาด จากนั้นก็ค่อยเอาผ้าที่ซับน้ำได้ดี เช่นผ้าสาลู มากรุข้างใน โดยควรพับเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวประมาณข้อศอก เพื่อให้เหมาะสม และปรุแทนไส้แบบเดิม อย่าลืมการจัดทรงให้เป็นกางเกงด้วยจะดีที่สุด เพราะว่าคุณจะได้ใช้งานแพมเพิสแบบกางเกงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เวลาใช้เสร็จก็ดึงผ้าอ้อมไปซักเท่านั้น แต่อย่าซักทั้งกางเกง ในส่วนของกางเกงให้เอาแอลกอฮอล์เจลล้างแทน ข้อดีของแพมเพิสแบบนี้ก็คือสามารถนุ่งห่มได้มากถึงสามรอบ และรองรับฉี่ได้สามครั้ง  ไม่เลอะเทอะ สามารถใส่ไปข้างนอกได้ 

  1. ซื้อกางเกงผ้าอ้อม 

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่ามีกางเกงผ้าอ้อมขายแบบสำเร็จรูปอยู่ในอินเตอร์เน็ต โดยกางเกงผ้าอ้อมแบบซักได้ จะประหยัดเงินในการซื้อแพมเพิสแบบกางเกงมาก  มีหลายยี่ห้อ สามารถใช้แทนผ้าอ้อมโดยไม่ระคายเคือง มีแถบสำหรับปรับขนาดได้โดยไม่ต้องผูก หรือว่าใช้ซิป บางยี่ห้อก็มีแผ่นซับแบบชาร์โคลอีกด้วย  โดยกางเกงแบบซักได้ก็จะใช้ได้ตั้งแต่เด็กทารกแรกคลอดไปจนถึงเด็กที่มีน้ำหนักตัว 13 กิโลกรัม โดยแผ่นรองซับนั้นจะหนาและนุ่มมากกว่าเดิม ป้องกันแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี เป็นแบบฟรีไซส์ และมีกระดุมที่ปรับได้ตามขนาดตัวอีกด้วย  หากว่าใครกังวลว่ากางเกงแบบนี้ กันน้ำได้ไหม แนะนำเลยว่าให้เลือกแบบที่ผลิตจาก TPU คุณจะพบว่าสามารถกันน้ำได้ดีอย่างมาก 

  1. ใช้ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป สลับกับผ้าอ้อมแบบผ้า 

สำหรับเทคนิคแรกก็คือ การประหยัดแพมเพิสนั้นทำได้ง่าย แค่เราใช้สองอย่างควบคู่ไปพร้อมๆ กัน เราจะเลือกใส่กางเกงผ้าอ้อมประดิษฐ์เอง ในวันที่อยู่บ้าน และใช้ผ้าอ้อมตอนที่ลูกกำลังหลับก็ได้ ส่วนเวลาออกนอกบ้าน จะใช้แพมเพิสกางเกงก็ได้ คราวนี้ก็จะประหยัดเงินได้มากขึ้นอย่างแน่นอน 

  1. ซื้อแบบแพ็คใหญ่ 

สำหรับการซื้อแพคใหญ่นั้นเป็นข้อดีมากที่สุด เพราะว่าประหยัดเงินอย่างมาก หากว่าเราซื้อทีละน้อยๆ เราก็เสียเงินแพงกว่าเก่า เพราะว่าเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 เปอร์เซ็นต์นั่นเอง 

และนี่ก็คือทริคประหยัดเงิน หากว่าเราอยากให้การประหยัดเงินตอบโจทย์กว่าเดิม แนะนำเลยว่าให้เลือกแบบที่เราแนะนำกันในวันนี้จะดีที่สุด 

Related Post

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

ประเภทของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภทของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าคือของเหลวสำหรับการใช้งานควบคู่ไปกับบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งจะเป็นตัวทำหน้าที่ถูกเผาไหม้ให้กลายเป็นไอน้ำเป็นส่วนที่สำคัญที่ทำให้ใครหลายๆ คน หันมาใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ามากกว่าบุหรี่มวนธรรมดา หากคุณเลือกน้ำยาดีมีคุณภาพสูง การสูบก็ง่าย ไม่มีอาการข้างเคียง อย่างเช่นสูบแล้วแสบคอ สูบแล้วไอ เป็นต้น แต่สำหรับมือใหม่แล้วอาจจะเป็นเรื่องยากในการเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เนื่องจากความรู้ความเข้าใจอาจจะยังไม่เพียงพอ ทำให้เลือกบุหรี่ไฟฟ้าที่ไม่มีคุณภาพ ทำให้ฟีลลิ่งในการสูบไม่เป็นที่น่าประทับใจจนทำให้หันกลับไปสูบบุหรี่มวนแบบเดิม โดยสามารถแบ่งประเภทของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ดังนี้ ซอลนิก (SALTNIC) นิกโคตินซอลก็คือลักษณะทางธรรมชาติของนิกโคตินในใบยาสูบ นิกซอลจะมีความสเถียรมากกว่า จึงถูกซึมซับเข้าสู่ร่างกายและสมองได้ยากกว่า เนื่องจากต้องอาศัยความร้อนที่มากกว่าในการระเหย ถ้าพูดถึงเรื่องการซึมซับเข้าสู่ร่างกาย อย่างไรก็สู้ฟรีเบสไม่ได้ แต่สงสัยหรือไม่ว่าทำไมมันถึงฮิตกันนักหนา เพราะเหตุว่า ต้องการที่จะให้ร่างกายได้รับนิกโคตินมากๆในคราวเดียวจึงมีการคิดค้นแบบใหม่ขึ้นมา ที่จะทำให้สามารถบริโภคนิกโคตินที่สูง ๆ เช่นนี้ เข้าสู่ร่างกายได้ เพื่อให้ใกล้เคียงกับการสูบบุหรี่จริงมากที่สุด

บริษัทรับก่อสร้าง

บริษัทรับก่อสร้าง กับ ผู้รับเหมา ต่างกันอย่างไร มาดูกันบริษัทรับก่อสร้าง กับ ผู้รับเหมา ต่างกันอย่างไร มาดูกัน

เป็นที่ทราบกันดีว่า ตอนนี้การสร้างบ้านสักหลังหนึ่งไม่ได้ยากอีกต่อไป เพราะมีบริการรับสร้างบ้านให้เลือกใช้บริการมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็น บริษัทรับก่อสร้าง หรือว่า ผู้รับเหมาก่อสร้าง แต่รู้หรือไม่ว่าการทำงานของผู้รับเหมา และบริษัทที่ให้บริการรับสร้างบ้านนั้น มีสิ่งที่แตกต่างกันอยู่ แล้วจะมีเรื่องอะไรบ้าง ในบทความนี้จะมาบอกให้ได้ทราบกัน  ความแตกต่างระหว่าง บริษัทรับก่อสร้าง กับ ผู้รับเหมา  1. ความต่างเรื่องรูปแบบการทำงาน   รูปแบบการทำงานของ บริษัทรับก่อสร้าง และผู้รับเหมา มีความแตกต่างกันอยู่ที่ บริษัทจะมีการทำงานที่เป็นระบบมากกว่า มีการแบ่งงานกันอย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีความเป็นมืออาชีพ พร้อมทั้งในเรื่องเอกสารต่าง ๆ ก็สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ เนื่องจากว่ามีความชัดเจน แต่ทางด้านของผู้รับเหมา

อุปกรณ์กู้ภัย

อุปกรณ์กู้ภัยสำหรับงานอับอากาศมีอะไรบ้าง  อุปกรณ์กู้ภัยสำหรับงานอับอากาศมีอะไรบ้าง  

อุปกรณ์กู้ภัยสำหรับการทำงานในที่อับอากาศ ถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างมาก ที่อับอากาศเป็นสถานที่ที่มนุษย์เข้าไปได้แต่ไม่ได้หมายความว่าจะอยู่ได้เป็นระยะเวลานานต้องมีการตรวจเช็คให้แน่ใจว่าอากาศภายในสามารถหายใจได้หรือไม่ก่อนที่จะเข้าไปปฏิบัติงาน ผู้ที่ปฏิบัติงานในที่อับอากาศควรผ่านการอบรมที่อับอากาศและสามารถใช้อุปกรณ์กู้ภัยในที่อับอากาศได้อย่างถูกต้อง    อุปกรณ์กู้ภัยสำหรับการทำงานในที่อับอากาศมีด้วยกันหลายอย่างยกตัวอย่างเช่น ถังดับเพลิง เปลกู้ภัย เชือกโรยตัวหรืออุปกรณ์สำหรับโรยตัว เครื่องช่วยหายใจ SCBA ไตรพอดสามขา เป็นต้น   เครื่องช่วยหายใจ SCBA-Self Contained Breathing Apparatus หรือเรียกว่าเครื่องช่วยหายใจแบบอัดอากาศ (CABA) อุปกรณ์ที่ใช้สวมใส่เพื่อให้สามารถถ่ายเทอากาศได้ดีในบรรยากาศที่เป็นอันตรายต่อชีวิตหรือสุขภาพในทันที มักจะใช้ในการดับเพลิงและการทำงานในที่อับอากาศหรือการทำงานในพื้นที่ที่มีอากาศน้อยเป็นอุปกรณ์กู้ภัยสำหรับการทำงานในที่อับอากาศที่มีความสำคัญอย่างมากและจำเป็นต้องมี โดยทั่วไปแล้วเครื่องช่วยหายใจ SCBA มีด้วยกัน 3 ส่วนประกอบหลักคือ ถังแรงดันสูง ตัวควบคุมแรงดันและการเชื่อมต่อการหายใจเข้า  เนื่องจากเครื่องช่วยหายใจ หรือ