Whatever You Need To Float! Lifestyle อุตสาหกรรมใดบ้างต้องควบคุมความชื้น เลือกชุดควบคุมความชื้น แบบไหน

อุตสาหกรรมใดบ้างต้องควบคุมความชื้น เลือกชุดควบคุมความชื้น แบบไหน

อุตสาหกรรมใดบ้างต้องควบคุมความชื้น เลือกชุดควบคุมความชื้น แบบไหน post thumbnail image

รู้หรือไม่ว่า ความชื้นคือตัวการสำคัญที่ส่งผลเสียต่อคุณภาพสินค้า ปัจจุบันอุตสาหกรรมต่างๆ มีการติดตั้งชุดควบคุมความชื้นหรือเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น เพื่อจัดการความชื้นให้อยู่ในค่าที่เหมาะสม เช่น ความชื้นในอากาศสูง มีผลทำให้เกิดเชื้อราในสินค้า เกิดสนิม สร้างความเสียหายให้กับสินค้า เป็นต้น วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่า อุตสาหกรรมใดบ้างที่ต้องมีการควบคุมอุณหภูมิและความชื้น 

อุตสาหกรรมที่มีห้องปฏิบัติการหรือห้องแลป 

ไม่ว่าจะอุตสาหกรรมไหนก็ตาม ที่มีห้องแลป ห้องทดลองสำหรับการวิจัยหรือพัฒนา รวมถึงห้องปฏิบัติการต่างๆ จำเป็นอย่างมากที่ต้องมีการควบคุมอุณหภูมิและความชื้น เนื่องจากห้องปฏิบัติการเหล่านั้นมักมีสารเคมีหลากหลายชนิด สารเคมีบางชนิดไม่ควรโดนความชื้น อาจเกิดอันตรายรวมถึงทำให้การวิเคราะห์ การทดลองเกิดการคาดเคลื่อนได้ 

อุตสาหกรรมยาและเวชภัณฑ์ 

อีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่ควรมีการติดตั้งชุดควบคุมอุณหภูมิและความชื้นคืออุตสาหกรรมยาและเวชภัณฑ์ เนื่องจากการผลิตยาหรือเวชภัณฑ์ต่างๆ จำเป็นต้องมีการควบคุมความชื้นเพื่อควบคุมยาหรือเวชภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน รวมถึงการควบคุมส่วนผสม การควบคุมวัตถุดิบด้วย 

อุตสาหกรรมอาหาร 

อุตสาหกรรมอาหาร ควรติดตั้งเครื่องควบคุมความชื้นหรือชุดควบคุมความชื้นเช่นเดียวกัน เพราะถ้าไม่ติดตั้ง แล้วเกิดความชื้นสูง มีความเสี่ยงสูงมากที่จะเกิดเชื้อรา ทำให้อาหารเน่าเสียเร็วขึ้น อีกทั้งการผลิตอาหารจะต้องมีการควบคุมความชื้นรวมถึงอุณหภูมิให้ได้ตามค่ามาตรฐานด้วย สินค้าหรือผลิตภัณฑ์จะได้มีคุณภาพ ไม่เกิดผลเสียต่อสุขภาพของผู้บริโภค ท้ายที่สุดแล้วจะเกิดผลดีต่อธุรกิจนั่นเอง 

อุตสาหกรรมเกษตรกรรม 

ในภาคส่วนของอุตสาหกรรมเกษตรกรรม ก็จำเป็นต้องใช้ชุดควบคุมความชื้นเช่นเดียวกัน เนื่องจากการเจริญเติบโตของพืชบางชนิดจำเป็นต้องควบคุมความชื้นให้ได้ค่ามาตรฐาน พืชผลผลิตที่เจริญเติบโตได้อย่างดี มีผลต่อกำไรของธุรกิจ ดังนั้น การควบคุมความชื้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม 

อุตสาหกรรมที่มีสินค้าจัดเก็บในคลัง 

อุตสาหกรรมต่างๆ มักมีโกดังหรือคลังไว้สำหรับจัดเก็บสินค้า ดังนั้น จึงต้องติดตั้งเครื่องควบคุมความชื้น หรือชุดควบคุมความชื้น เพื่อรักษาสินค้า ไม่ให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา เช่น สนิม เชื้อรา นอกจากนั้นยังช่วยลดกลิ่นอับหรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ด้วย พนักงานที่ปฏิบัติงานในคลังสินค้า ซึ่งเป็นห้องแบบปิด อาจเกิดโรคภูมิแพ้ได้ง่ายหากมีความชื้นสูง ดังนั้น การติดตั้งชุดควบคุมความชื้นจึงมีความสำคัญอย่างมาก 

เลือกชุดควบคุมความชื้น แบบไหน แนะนำให้เลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานรองรับในระดับสากล เลือกยี่ห้อที่ควบคุมความชื้นได้อย่างแม่นยำ ประหยัดพลังงาน มีอายุการใช้งานยาวนานและคุ้มค่า เลือกยี่ห้อดังหรือแบรนด์ดังระดับโลกที่มีการรับประกันสินค้านาน เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้งานระยะยาว และเพื่อความคุ้มค่ามากที่สุด การติดตั้งชุดควบคุมความชื้น เหมาะกับอุตสาหกรรมใดบ้าง ทั้งหมดนี้คือสาระดีๆ ที่เราเอามาฝาก 

Related Post

มาทำความรู้จักชุดบอดี้สูทกันเถอะมาทำความรู้จักชุดบอดี้สูทกันเถอะ

ในช่วงนี้หลายคนคงได้รู้จักกับ บอดี้สูท ที่ได้เห็นบรรดาเหล่าเซเลป เน็ตไอดอล ดารา นางแบบ ใส่อวดหุ่นกันลงในโซเชียลอยู่เป็นประจำ ซึ่งหลายคนก็เข้าใจว่าชุดบอดี้สูทก็คือชุดว่ายน้ำ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่แต่ว่ามีลักษณะคล้ายกันนั่นเอง โดยบอดี้สูทเป็นเครื่องแต่งกายแฟชั่นของสาว ๆ เป็นชุดที่มักจะใช้ผ้าที่มีความยืดหยุ่น เช่นผ้ายืด ผ้าสแปนเด็กซ์ รวมทั้งผ้าฝ้ายหรือผ้าวูลผสมสแปนเด็กซ์ สัมผัสสบายตัว นำมาตัดเย็บเป็นชุดมีลักษณะเหมือนกับชุดว่ายน้ำแบบวันพีซ หรือชุดที่นักยิมนาสติก-นักบัลเลต์ สวมใส่ ด้านบนดูเหมือนเสื้อยืด หรือเสื้อสายเดี่ยว ด้านล่างเป็นขาสั้นหรือขาเว้าแบบชุดว่ายน้ำ บางรุ่นอาจจะเย็บเป้าแบบปิด ทำให้เวลาปวดหนัก-เบาจะเข้าห้องน้ำ ต้องถอดออกหมดทั้งตัว หรือหากดีไซน์ให้มีซิปหลัง ก็ยังต้องปลดจากด้านบนลงล่างอยู่ดี จึงจำเป็นต้องถอด-ใส่ในที่มิดชิด เช่น

บิ้วอิน

ต่างกันที่ตรงไหน มาดู กับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว VS เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินต่างกันที่ตรงไหน มาดู กับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว VS เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

ความต่างอาจจะน้อย แต่มีแน่นอนกับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว (Loose Furniture) และ Built-in Furniture ซึ่งความต่าง ข้อดีข้อเสียของเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว (Loose Furniture) และ Built-in Furniture นั้นมีตรงไหน อย่างไร มาตามไปดูพร้อมๆ

Mini Beeper refill

Mini Beeper refill พอต Walkman ย้อนกลับไปยุค 80 และ 90Mini Beeper refill พอต Walkman ย้อนกลับไปยุค 80 และ 90

Mini Beeper refill พอตไฟฟ้าจากค่าย Wizvapor ที่จะพาคุณกลับมาสู่ยุค 80 และ 90 การดีไซน์ที่ยอดเยี่ยมมาพร้อมสายคล้องคอและสายคาดเข็มขัด เพื่อให้การพกพาสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับพอตสุดเท่ตัวนี้ บอกเลยว่าโคตรคูล ไม่มี ไม่ได้แล้ว ตัวเครื่อง สำหรับตัวเครื่อง Mini Beeper refill อยากที่เราได้บอกไปแล้วในตอนต้นว่าพอตไฟฟ้าตัวนี้ มีการดีไซน์ที่ย้อนกลับไปในยุค 80 และ 90 ทางค่ายจงใจออกแบบเครื่องให้เป็น Walkman หรือ แบรนด์เครื่องเล่นเพลงพกพาจากบริษัทโด่งของโซนี่ ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเพลงพกพาในยุคแรก