Whatever You Need To Float! Lifestyle บริษัทรับก่อสร้าง กับ ผู้รับเหมา ต่างกันอย่างไร มาดูกัน

บริษัทรับก่อสร้าง กับ ผู้รับเหมา ต่างกันอย่างไร มาดูกัน

บริษัทรับก่อสร้าง กับ ผู้รับเหมา ต่างกันอย่างไร มาดูกัน post thumbnail image

เป็นที่ทราบกันดีว่า ตอนนี้การสร้างบ้านสักหลังหนึ่งไม่ได้ยากอีกต่อไป เพราะมีบริการรับสร้างบ้านให้เลือกใช้บริการมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็น บริษัทรับก่อสร้าง หรือว่า ผู้รับเหมาก่อสร้าง แต่รู้หรือไม่ว่าการทำงานของผู้รับเหมา และบริษัทที่ให้บริการรับสร้างบ้านนั้น มีสิ่งที่แตกต่างกันอยู่ แล้วจะมีเรื่องอะไรบ้าง ในบทความนี้จะมาบอกให้ได้ทราบกัน 

ความแตกต่างระหว่าง บริษัทรับก่อสร้าง กับ ผู้รับเหมา 

1. ความต่างเรื่องรูปแบบการทำงาน  

รูปแบบการทำงานของ บริษัทรับก่อสร้าง และผู้รับเหมา มีความแตกต่างกันอยู่ที่ บริษัทจะมีการทำงานที่เป็นระบบมากกว่า มีการแบ่งงานกันอย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีความเป็นมืออาชีพ พร้อมทั้งในเรื่องเอกสารต่าง ๆ ก็สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ เนื่องจากว่ามีความชัดเจน แต่ทางด้านของผู้รับเหมา จะมีขั้นตอนการทำงานที่น้อย ไม่ยุ่งยากมาก และระบบการทำงานก็ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ คนหนึ่งอาจจะทำหน้าที่ได้หลายอย่าง นั่นก็เพราะว่าทีมงานมีน้อย แต่มีข้อดีตรงที่สามารถประสานงานกันได้ง่ายกว่า 

2. ความต่างเรื่องการติดต่อประสานงาน 

เรื่องต่อมาที่แตกต่างกัน ก็คือ เรื่องของการพูดคุยติดต่อประสานงานที่ทางบริษัทจะมีความน่าเชื่อถือมากกว่า มีสำนักงานให้บริการชัดเจน อยู่เป็นหลักแหล่ง และสามารถเช็กข้อมูลของบริษัทจากระบบได้ ทางด้านของผู้รับเหมาจะสามารถพูดคุยได้ง่าย ไม่ต้องมีขั้นตอนมากมาย เอกสารที่ใช้ไม่ยุ่งยาก ส่วนใหญ่แล้วจะติดต่อกันผ่านเบอร์มือถือแบบง่าย ๆ  

3. ความต่างเรื่องราคาในการก่อสร้าง 

อีกหนึ่งเรื่องที่ต่างกันมากเช่นกัน ก็คือ เรื่องของราคาในการเหมาก่อสร้าง โดยทางด้านของบริษัทรับก่อสร้างจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงกว่า เนื่องจากว่าทีมงานที่จ้างส่วนใหญ่จะมีความเป็นมืออาชีพ และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะ ส่วนทางด้านของผู้รับเหมา จะมีราคาที่ถูกกว่า แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการที่ทีมงานอาจจะมีไม่ครบตามสายงาน จนบางครั้งต้องใช้วิธีการจ้างผู้รับเหมาเฉพาะด้านมาทำงานให้อีกทีหนึ่ง 

4. ความต่างเรื่องความใส่ใจในการทำงาน 

เรื่องสุดท้ายที่ทั้งสองผู้ให้บริการต่างกัน คือ เรื่องความใส่ใจในการทำงาน โดยบริษัทที่รับก่อสร้าง จะมีการรับประกันผลงานทุกครั้ง ทำให้ก่อนที่จะส่งมอบงาน จะต้องตรวจงานให้มีคุณภาพมากที่สุด เพื่อให้สามารถส่งมอบงานที่ดี และมีคุณภาพให้กับลูกค้า ในขณะที่ทางด้านของผู้รับเหมาที่ราคาค่าจ้างถูกกว่านั้น จะเป็นการทำงานแบบแลกค่าแรงมากกว่า จึงทำให้มีการทำงานแบบเสร็จเร็ว เพื่อให้เป็นการประหยัดในส่วนของค่าแรงช่าง แล้วค่อยไปรับงานอื่นต่อได้อีก ซึ่งเมื่อเป็นแบบนี้ผู้ว่าจ้างอาจจะต้องมีการตรวจงานที่ค่อนข้างละเอียดกว่านั่นเอง 

จากที่กล่าวมานี้ก็คงจะช่วยทำให้ได้เข้าใจแล้วว่า ความแตกต่างของ บริษัทรับก่อสร้าง และผู้รับเหมานั้น ต่างกันอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นว่า หากเราอยากที่จะสร้างบ้าน สร้างตึก หรือสร้างอาคารใด ๆ ก็ตาม ควรที่จะเลือกใช้บริการผู้ให้บริการแบบไหนมากกว่ากัน แต่อย่างไรก็ตาม ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ว่าจ้างด้วย 

Related Post

วิเคราะห์ น้ำ เสีย

ตอบทุกข้อสงสัย ทำไมต้องมีการวิเคราะห์น้ำเสียตอบทุกข้อสงสัย ทำไมต้องมีการวิเคราะห์น้ำเสีย

ทุกคนเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมต้องมีการวิเคราะห์น้ำเสียหรือวิเคราะห์คุณภาพน้ำด้วย การที่ต้องวิเคราะห์น้ำเสียมีอยู่หลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งจะมีโลหะหนักต่างๆ และสารเคมีปะปนมาด้วย สิ่งสกปรกที่ปนเปื้อนอาจเป็นสารอนินทรีย์ สารอินทรีย์หรือเป็นทั้งสารอนินทรีย์และสารอินทรีย์ก็ได้ น้ำเสียอุตสาหกรรมส่วนใหญ่เกิดจากกระบวนการล้างวัตถุดิบ เครื่องจักร อุปกรณ์ การระบายความร้อน ฯลฯ การสังเกตน้ำด้วยตาเปล่าไม่เพียงพอ บางครั้งการสังเกตด้วยตาเปล่า เช่น ความขุ่น สี หรือการได้กลิ่นจะบอกถึงคุณภาพน้ำได้แค่คร่าวๆ เท่านั้น ส่วนใหญ่การมองเห็นด้วยตาเปล่าไม่สามารถบอกคุณลักษณะของน้ำเสียได้ เช่น น้ำใสไม่มีสี อาจมีการปนเปื้อนด้วยกรด ซึ่งเป็นสารเคมีที่ไม่มีสี ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีการส่งวิเคราะห์ตัวอย่างน้ำเสีย โดยเฉพาะน้ำเสียที่ผ่านการบำบัดแล้วเพื่อให้รู้คุณสมบัติของน้ำและทำการบำบัดให้มีค่าไม่เกินมาตรฐานตามที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมได้กำหนดไว้ก่อนปล่อยออกสู่สิ่งแวดล้อม การวิเคราะห์น้ำเสียจะทำให้ทราบว่าควรบำบัดน้ำเสียหรือปรับปรุงคุณภาพน้ำให้ได้มาตรฐานหรือไม่ ถ้าไม่มีการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยออกชุมชนจะมีผลกระทบที่มากมายตามมา ได้แก่ ด้วยเหตุนี้เองจึงจำเป็นต้องมีการวิเคราะห์น้ำเสีย ปัจจุบันมีผู้ให้บริการวิเคราะห์น้ำเสียมีห้องปฏิบัติการวิเคราะห์แต่ต้องเลือกผู้ให้บริการที่มีห้องปฏิบัติการวิเคราะห์น้ำและคุณภาพ

รถขนของอุดร

วิธีดูว่ารถรับจ้างประเภทไหน ที่เหมาะกับการขนส่งสินค้าของเราวิธีดูว่ารถรับจ้างประเภทไหน ที่เหมาะกับการขนส่งสินค้าของเรา

การเลือกใช้บริการรถขนของอุดร ที่เหมาะสมกับสินค้าที่เราต้องการส่ง จะเป็นตัวช่วยให้คุณประหยัดต้นทุนการขนส่ง และได้รับประสิทธิภาพของการขนส่งอย่างเต็มที่ ยิ่งตอนนี้มีตัวเลือกของผู้ให้บริการรถรับจ้างค่อนข้างเยอะ จึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราต้องเลือกผู้ให้บริการที่ดีที่สุด การเลือกประเภทรถให้เหมาะสม จำเป็นแค่ไหน ในการเลือกรถเพื่อขนส่งสินค้า เราไม่สามารถเลือกแบบไหนก็ได้ เนื่องจากสินค้าที่แตกต่างกัน ย่อมใช้รูปแบบของการขนส่งที่ไม่เหมือนกัน หากไปฝืนส่งแบบที่ไม่เหมาะสม หรือไม่ถูกวิธี ความเสียหายจะเกิดขึ้นกับสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้น ซึ่งพอมองดูแล้ว ถือว่าไม่คุ้มกับความเสียหายแน่นอน ทางที่ดีให้คุณป้องกันเอาไว้ตั้งแต่เริ่มต้นเลย ด้วยการเลือกรถขนส่งสินค้าให้ดีตั้งแต่ครั้งแรก เพื่อเป็นการตัดปัญหาต่างๆ ที่จะตามมาต่อไป วิธีการดูว่าเราควรเลือกใช้บริการรถประเภทใด วันนี้เราก็มีแนวทางในการเลือกใช้บริการรถรับจ้าง มาให้ทุกคนได้ดูกัน ว่ารถประเภทไหนที่เราควรเลือกใช้มากที่สุด ถึงจะได้รับการบริการที่ดีจากผู้ให้บริการ และไม่เสี่ยงเกิดความเสียหายขึ้น ใครที่หาวิธีการเลือกเช่นนี้อยู่ เราก็รวบรวมเอามาให้ทุกท่านได้ดู

มาทำความรู้จักชุดบอดี้สูทกันเถอะมาทำความรู้จักชุดบอดี้สูทกันเถอะ

ในช่วงนี้หลายคนคงได้รู้จักกับ บอดี้สูท ที่ได้เห็นบรรดาเหล่าเซเลป เน็ตไอดอล ดารา นางแบบ ใส่อวดหุ่นกันลงในโซเชียลอยู่เป็นประจำ ซึ่งหลายคนก็เข้าใจว่าชุดบอดี้สูทก็คือชุดว่ายน้ำ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่แต่ว่ามีลักษณะคล้ายกันนั่นเอง โดยบอดี้สูทเป็นเครื่องแต่งกายแฟชั่นของสาว ๆ เป็นชุดที่มักจะใช้ผ้าที่มีความยืดหยุ่น เช่นผ้ายืด ผ้าสแปนเด็กซ์ รวมทั้งผ้าฝ้ายหรือผ้าวูลผสมสแปนเด็กซ์ สัมผัสสบายตัว นำมาตัดเย็บเป็นชุดมีลักษณะเหมือนกับชุดว่ายน้ำแบบวันพีซ หรือชุดที่นักยิมนาสติก-นักบัลเลต์ สวมใส่ ด้านบนดูเหมือนเสื้อยืด หรือเสื้อสายเดี่ยว ด้านล่างเป็นขาสั้นหรือขาเว้าแบบชุดว่ายน้ำ บางรุ่นอาจจะเย็บเป้าแบบปิด ทำให้เวลาปวดหนัก-เบาจะเข้าห้องน้ำ ต้องถอดออกหมดทั้งตัว หรือหากดีไซน์ให้มีซิปหลัง ก็ยังต้องปลดจากด้านบนลงล่างอยู่ดี จึงจำเป็นต้องถอด-ใส่ในที่มิดชิด เช่น