Whatever You Need To Float! Lifestyle ผู้เฝ้าระวังไฟ บทบาทหน้าที่และความสำคัญของการอบรมผู้เฝ้าระวังไฟ  

ผู้เฝ้าระวังไฟ บทบาทหน้าที่และความสำคัญของการอบรมผู้เฝ้าระวังไฟ  

ผู้เฝ้าระวังไฟ บทบาทหน้าที่และความสำคัญของการอบรมผู้เฝ้าระวังไฟ   post thumbnail image

ผู้เฝ้าระวังไฟ บุคคลที่มีความสำคัญอย่างมาก หลายๆ คนอาจไม่เคยได้ยินมาก่อนหรือไม่เคยรู้มาก่อนว่าสถานประกอบกิจการต่างๆ มีบุคคลเหล่านี้อยู่ด้วย บทความนี้เราจะพาทุกคนมาหาคำตอบว่า ผู้เฝ้าระวังไฟคือใคร มีบทบาทหน้าที่อย่างไร นอกจากนั้นเราจะพามาดูความสำคัญของการอบรมผู้เฝ้าระวังไฟด้วย เชื่อว่าเป็นแนวทาง เป็นความรู้ใหม่และมีประโยชน์ต่อใครหลายๆ คน  

ผู้เฝ้าระวังไฟ คือใคร  

ผู้เฝ้าระวังไฟ คือ บุคคลที่มีความสำคัญอย่างมาก มีหน้าที่วางแผนป้องกันการเกิดอัคคีภัย ในขณะทำงานที่มีความเสี่ยง เช่น งานที่อาจก่อให้เกิดประกายไฟ ความร้อน ฯลฯ ดังนั้น ผู้เฝ้าระวังไฟจำเป็นต้องมีความรู้ มีความเข้าใจ เกี่ยวกับเทคนิคต่างๆ ในการเฝ้าระวังไฟ รวมถึงการใช้อุปกรณ์เพื่อโต้ตอบเหตุฉุกเฉินได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัยตามหลักมาตรฐานสากล  

ผู้เฝ้าระวังไฟจะต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง  

1.ผ่านการอบรมผู้เฝ้าระวังไฟ การดับเพลิงขั้นต้น เพื่อให้เกิดความรู้และความเข้าใจในการป้องกันอัคคีภัยและการดับเพลิงเบื้องต้น  

2.ผู้เฝ้าระวังไฟจะต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับแผนฉุกเฉิน สามารถโต้ตอบเหตุฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

3.ผู้เฝ้าระวังไฟต้องเข้าใจในระบบการติดต่อสื่อสาร การขอความช่วยเหลือ หรือการแจ้งเหตุ  

4.มีความเข้าใจในระบบใบอนุญาตการทำงาน หรือ Work permit System  

5.ผู้เฝ้าระวังไฟจะต้องผ่านการอบรมผู้เฝ้าระวังไฟ 

หน้าที่ของผู้เฝ้าระวังไฟ  

  • ตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนทำงาน โดยพื้นที่โดยรอบบริเวณการทำงานประมาณ 10 เมตรต้องไม่มีประกายไฟ วัตถุติดไฟ จัดเตรียมถังดับเพลิงให้เพียงพอ 
  • หากตรวจพบความเสี่ยงทั้งหลาย ผู้เฝ้าระวังไฟต้องสั่งหยุดการปฏิบัติงานทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย  
  • หลังการปฏิบัติงาน ผู้เฝ้าระวังไฟต้องอยู่ตรวจสอบความเรียบร้อยอีกครั้ง  

ความสำคัญของการอบรมผู้เฝ้าระวังไฟ  

การอบรมผู้เฝ้าระวังไฟมีความสำคัญอย่างมาก หากผู้เฝ้าระวังไฟไม่ผ่านการอบรมผู้เฝ้าระวังไฟมาก่อน จะไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สามารถโต้ตอบเหตุฉุกเฉินได้ดี อาจนำมาซึ่งเหตุอัคคีภัยสร้างความเสียหายในวงกว้าง ดังนั้น นายจ้างต้องให้ความสำคัญ โดยส่งลูกจ้างที่มีคุณสมบัติเข้ารับการอบรมผู้เฝ้าระวังไฟ เพื่อส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยขึ้นภายในองค์กร ผู้ที่ผ่านการอบรมผู้เฝ้าระวังไฟจะสามารถเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองและสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

การอบรมผู้เฝ้าระวังไฟ นายจ้างสามารถส่งลูกจ้างเข้ารับการอบรมได้ง่ายๆ เพราะปัจจุบันรองรับหลักสูตรออนไลน์ เลือกสถาบันที่เชื่อถือได้ สถาบันที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สถาบันที่ได้รับมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 อบรมผู้เฝ้าระวังไฟกับวิทยากรมืออาชีพและหลักสูตรที่เป็นมาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับทั่วโลก  

Related Post

ของที่ระลึกราคาถูก

ของที่ระลึกราคาถูกมีอะไรบ้างของที่ระลึกราคาถูกมีอะไรบ้าง

เวลาที่เราจัดงานประชุมหรืองานสัมมนาอะไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือการเลือกจัดงานประชุมให้มีคุณภาพ พร้อมกันนั้นก็เลือกเป็นการแจกของที่ระลึกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเวลาแจกของที่ระลึกแล้ว คนที่ได้รับก็ย่อมจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี หลายๆ คนก็คงจะยังคิดไม่ออกใช่ไหมว่า เราจะแจกของที่ระลึกราคาถูกอะไรดี พร้อมแล้วมาดูกันเลย  1.ร่ม  สำหรับของที่ระลึกราคาถูกแบบแรกที่อยากแนะนำให้หลายๆ คนเลือกกันก็คือร่มนั่นเอง โดยจุดเด่นของการแจกร่มก็คือ เป็นของใช้ที่ใช้งานได้ง่ายมาก และที่สำคัญยังใช้ได้แทบทุกโอกาสอีกด้วย ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกเอาร่มมาแจกที่งานที่ระลึก เพราะการแจกที่งานจะช่วยลดการเกิดปัญหาไม่ว่าจะในรูปแบบใดๆ ก็ตาม และที่สำคัญมากที่สุดก็คือช่วยให้คนใช้เกิดประโยชน์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย  2.แก้วเยติ  สำหรับการเลือกแก้วเยติในปัจจุบันนี้ก็จัดว่าได้รับความนิยมไม่แพ้แบบอื่นๆ เลยก็ว่าได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าแก้วเยติเป็นแก้วที่ใช้งานได้จริงในทุกโอกาสนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเพื่อการใส่ชานม กาแฟนม หรือว่าบางคนจะเลือกเป็นการใส่เครื่องดื่มร้อนและเย็นก็สามารถทำได้เช่นกัน ดังนั้นจะดีแค่ไหน หากว่าเรานั้นเลือกแก้วเยติที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ที่สำคัญราคาก็ย่อมเยาว์อีกด้วย 

บิ้วอิน

ต่างกันที่ตรงไหน มาดู กับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว VS เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินต่างกันที่ตรงไหน มาดู กับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว VS เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

ความต่างอาจจะน้อย แต่มีแน่นอนกับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว (Loose Furniture) และ Built-in Furniture ซึ่งความต่าง ข้อดีข้อเสียของเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว (Loose Furniture) และ Built-in Furniture นั้นมีตรงไหน อย่างไร มาตามไปดูพร้อมๆ

สั่งของจากจีน1688

ข้อดีที่ทำให้คุณเลือก สั่งของจากจีน1688ข้อดีที่ทำให้คุณเลือก สั่งของจากจีน1688

สำหรับใครที่ต้องการสั่งของจากจีน1688  แต่ยังมีความไม่แน่ใจว่าบริการนี้จะเหมาะกับตัวเองหรือไม่หรือเป็นกังวลว่าจะเกิดความผิดพลาดในระหว่างการสั่งซื้อสินค้าด้วยเมนูการสั่งซื้อที่เป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยวันนี้เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการเลือกซื้อของจากต่างประเทศให้คุณได้มากขึ้นลองเข้ามาใช้บริการสั่งของจากจีน1688 กับ Yourbaobao จะช่วยทำให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะไม่เกิดความผิดพลาดในระหว่างการสั่งซื้อแน่นอนเพราะเราเป็นเว็บสั่งของจากจีน1688 ด้วยเมนูภาษาไทยไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการสั่งซื้อขั้นตอนการจ่ายเงิน ที่จะช่วยทำให้พ่อค้าแม่ค้ามั่นใจได้เลยว่าสินค้าที่คุณต้องการนั้นตรงตามความต้องการตรงกับจำนวนที่คุณอยากได้รวมถึงราคาก็เป็นมิตรอย่าแน่นอนถ้าคุณพร้อมแล้วลองเข้าไปดูข้อดีของการสั่งของจากจีน1688 ผ่านเว็บ Yourbaobaoได้เลย เลือกใช้บริการสั่งของจากจีน1688 ผ่าน Yourbaobao สำหรับใครที่ลังเลใจว่าจะเลือกใช้บริการสั่งของจากจีน1688 กับ Yourbaobao ดีหรือไม่วันนี้เรามีข้อดีที่จะช่วยทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าเหล่านี้ได้ง่ายมากขึ้นและมั่นใจได้เลยว่าจะไม่เกิดความผิดพลาดในระหว่างการสั่งของจากจีน1688  กับYourbaobao อย่างแน่นอน การสั่งของจากจีน1688 ผ่านเว็บ Yourbaobao จะช่วยทำให้คุณมั่นใจได้ว่าการสั่งซื้อของคุณจะไม่ผิดพลาดไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของสินค้าที่สั่งซื้อการจ่ายเงินค่าราคาสินค้าเพราะว่า Yourbaobao เป็นเว็บสั่งของจากจีน1688 ด้วยเมนูภาษาไทย ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดความผิดพลาดในการสั่งซื้อสินค้าอย่างแน่นอน ลูกค้าสามารถติดตามสินค้าที่คุณสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ที่จะทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าสินค้าที่คุณสั่งนั้นกำลังจัดส่งถึงไหนแล้วรวมถึงจะสามารถจัดส่งได้ตรงตามเวลาที่คุณต้องการหรือไม่ สำหรับราคาค่าจัดส่งสินค้าการสั่งของจากจีน1688