Whatever You Need To Float! Lifestyle มาทำความรู้จักชุดบอดี้สูทกันเถอะ

มาทำความรู้จักชุดบอดี้สูทกันเถอะ

มาทำความรู้จักชุดบอดี้สูทกันเถอะ post thumbnail image

ในช่วงนี้หลายคนคงได้รู้จักกับ บอดี้สูท ที่ได้เห็นบรรดาเหล่าเซเลป เน็ตไอดอล ดารา นางแบบ ใส่อวดหุ่นกันลงในโซเชียลอยู่เป็นประจำ ซึ่งหลายคนก็เข้าใจว่าชุดบอดี้สูทก็คือชุดว่ายน้ำ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่แต่ว่ามีลักษณะคล้ายกันนั่นเอง โดยบอดี้สูทเป็นเครื่องแต่งกายแฟชั่นของสาว ๆ เป็นชุดที่มักจะใช้ผ้าที่มีความยืดหยุ่น เช่นผ้ายืด ผ้าสแปนเด็กซ์ รวมทั้งผ้าฝ้ายหรือผ้าวูลผสมสแปนเด็กซ์ สัมผัสสบายตัว นำมาตัดเย็บเป็นชุดมีลักษณะเหมือนกับชุดว่ายน้ำแบบวันพีซ หรือชุดที่นักยิมนาสติก-นักบัลเลต์ สวมใส่ ด้านบนดูเหมือนเสื้อยืด หรือเสื้อสายเดี่ยว ด้านล่างเป็นขาสั้นหรือขาเว้าแบบชุดว่ายน้ำ บางรุ่นอาจจะเย็บเป้าแบบปิด ทำให้เวลาปวดหนัก-เบาจะเข้าห้องน้ำ ต้องถอดออกหมดทั้งตัว หรือหากดีไซน์ให้มีซิปหลัง ก็ยังต้องปลดจากด้านบนลงล่างอยู่ดี จึงจำเป็นต้องถอด-ใส่ในที่มิดชิด เช่น ในห้องน้ำ

ชุดบอดี้สูท (Bodysuit) เป็นแฟชั่นที่ปรากฏขึ้นในสหรัฐอเมริกาในช่วงหลังจากปี 1950 โดยแฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังในยุคนั้นซึ่งภาพจำแรกของชุดบอดี้สูทที่สวมใส่โดย Bettie Page นางแบบ Playboy สุดฮอตแห่งยุค จากนั้นบอดี้สูทก็ได้กลายเป็นเป็นเครื่องแต่งกายอันเป็นสัญลักษณ์ของ Playboy Bunnies ต่อในปี 1960 ปรากฏขึ้นอีกครั้งทีวีซีรีส์ ซึ่งชุดบอดี้สูทได้ถูกสวมใสโดย Lynda Carter ผู้รับบท Wonder Woman ต่อมาบอดี้สูท ได้กลายเป็นแฟชั่นไอเท็มสำหรับผู้ชายและผู้หญิง สร้างสรรค์โดย Azzedine Alaia และ Donna Karan แฟชั่นดีไซเนอร์ผู้มากความสามารถ และมีอยู่ช่วงหนึ่งที่บอดี้สูทได้ชะลอตัวลง และได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของชุดชั้นใน จนมาถึงในยุค 2010 ชุดบอดี้สูทคอเต่าสุดคลาสสิกได้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง และได้มีการมิกซ์แอนด์แมทช์บอดี้สูทเข้ากับลุคต่างๆ สวมใส่ได้ง่ายขึ้น

โดยทั่วไปแล้วบอดี้สูทจะมีลักษณะที่คล้ายกับชุดว่ายน้ำแบบวันพีซ แตกต่างกันที่เนื้อผ้า นอกจากนี้บอดี้สูทยังมีหลายรูปแบบให้เลือกสวมใส่อีกด้วย เช่น

  1. บอดี้สูทสายเดี่ยว เป็นรูปแบบเบสิกที่พบได้ทั่วไป และเป็นแบบเดียวกับที่แตงโม นิดา สวมใส่ในวันเกิดเหตุ มีลักษณะคล้ายเสื้อกล้ามหรือเสื้อสายเดี่ยว นำมาแต่งผสมได้หลายลุค หลายกาลเทศะ
  2. บอดี้สูทแขนยาว ช่วงบนจะมีลักษณะเป็นแขนยาวหรือแขนสามส่วน ที่นักเต้นบัลเลต์ส่วนมากนิยมใส่ขณะฝึกซ้อม เพื่อความคล่องตัว
  3. บอดี้สูทผ้าลูกไม้ เป็นบอดี้สูทที่เพิ่มความเซ็กซี่ด้วยการนำผ้าลูกไม้มาผสม ซึ่งมีทั้งแบบสายเดี่ยว แขนสั้น แขนยาว ให้เลือกตามความชอบ
  4. บอดี้สูทเต็มตัว โดยส่วนมากชุดบอดี้สูทจะมีแค่ช่วงตัวท่อนบนส่วนท่อนล่างมีลักษณะเป็นเหมือนกางเกงในคล้ายชุดว่ายน้ำ แต่จะมีชุดบอดี้สูทแบบเต็มตัวที่ท่อนล่างเป็นกางเกงขายาวรัดรูปส่วนท่อนบนจะเป็นแขนยาว แขนกุด หรือสายเดี่ยวก็ได้ ถ้าให้เห็นภาพก็คล้ายกับชุดของนาตาชา โรมานอฟ ซุปเปอร์ฮีโร่สาวจากมาร์เวลสวมใส่

สำหรับสาวๆ ที่กำลังสนใจบอดี้สูท ก็หาซื้อได้ไม่ยากเลย เพียงเข้าไปที่ LAZADA จะมีบอดี้สูทเลือกมากมายหลายแบบ หลายยี่ห้อ ตั้งแต่ราคาหลักร้อยขึ้นไป ความหลากหลายนี้ทำให้คุณมีอิสระในการเลือกแบบสุดๆ

Related Post

ขนส่งจีนไทย

ขนส่งจีนไทยมีรายละเอียดต่างกันอย่างไรนะ…?ขนส่งจีนไทยมีรายละเอียดต่างกันอย่างไรนะ…?

เวลาที่สั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศนำเข้ามายังประเทศไทยนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่แพ้กับการสั่งซื้อคือการที่ผลิตภัณฑ์ที่เราสั่งไปจะส่งกลับมาได้อย่างไรในการขนส่งของแต่ละประเทศจะมีพาหนะที่นำเข้าเหมือนกันดังนี้ เครื่องบิน เรือ รถยนต์ ซึ่งทั้งสามพาหนะนี้ สามารถนำเข้าสินค้ามายังประเทศไทยได้รถยนต์จะใช้บริการกับการขนส่งที่ประเทศอยู่ติดกัน เช่น ประเทศไทยกับประเทศเมียนมาร์ ราคาในการขนส่งจะไม่สูงมากจนเกินไป เพราะว่าการขนส่งนั้นไม่ต้องใช้ต้นทุนมาก ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้พาหนะขนาดใหญ่เหมือนอย่างเครื่องบินหรือเรือ ที่ต้องใช้ต้นทุนมากในการที่จะขนส่งในแต่ละครั้ง ในทางกลับกันเพิ่มสินค้าที่ต้องการจะส่งกลับมีน้ำหนักที่คุ้มค่าต่อการใช้พาหนะอื่น หรือทางรถยนต์ไม่สามารถขนส่งสินค้ากลับมาได้เนื่องจากน้ำหนักสินค้าที่มากจนเกินไป ในการใช้บริการขนส่งที่เป็นเครื่องบินหรือเรือ จะเป็นคำตอบได้มากกว่า เนื่องจากว่าต้นทุนของการขนส่งเครื่องบินหรือเรือนั้น จำเป็นที่จะต้องคำนวณราคาอย่างแม่นยำ ในการพรีออเดอร์สินค้าจากจีน หากไม่ต้องการรีบใช้สินค้ามาก การขนส่งจีนไทยสามารถใช้บริการผ่านทางเรือได้ ระยะในการเดินทางของเรือใช้เวลานานกว่าเครื่องบินการนำเข้าสินค้าจะมีราคาที่สูงมากยิ่งขึ้น  การส่งแบบเครื่องบินจะมีด้วยกันสองรูปแบบคือการส่งแบบเครื่องบินลงทะเบียนกับการส่งแบบเครื่องบินEMS ถ้าให้เปรียบเทียบจะเหมือนกันกับไปรษณีย์ไทย ที่มีการส่งหลายรูปแบบ การส่งสินค้า แบบลงทะเบียนของเครื่องบินนั้นจะใช้เวลาในการนำเข้าประมาณ 7 ถึง 15วัน

เครื่องวัดอากาศ

5 เครื่องวัดอากาศ คุณภาพดี ได้รับความนิยมสูง5 เครื่องวัดอากาศ คุณภาพดี ได้รับความนิยมสูง

เครื่องวัดอากาศ อุปกรณ์ที่ช่วยส่งเสริมด้านความปลอดภัย ใช้เพื่อตรวจสอบคุณภาพอากาศ ตรวจสอบฝุ่น สารพิษ ออกจิเจน ฯลฯ สามารถใช้งานได้ทั้งในร่มหรือกลางแจ้ง เครื่องวัดอากาศจะใช้เซนเซอร์ในการวัด บางตัวสามารถวัดได้ละเอียดถึงระดับ ppb หรือ Part Per Billion 1 ใน 1000 ล้านส่วน วันนี้เรามีเครื่องวัดอากาศ ยี่ห้อดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐานได้รับความนิยมสูงมาแนะนำ มีทั้งหมด 5 เครื่อง จะมียี่ห้อไหนบ้างตามไปดูกันเลย  1.เครื่องวัดอากาศ IQAir AirVisual

อะคริลิค

อะคริลิค คุณลักษณะที่โดดเด่น ไขข้อข้องใจ ทำไมถึงได้รับความนิยมอะคริลิค คุณลักษณะที่โดดเด่น ไขข้อข้องใจ ทำไมถึงได้รับความนิยม

อะคริลิค พลาสติกที่ถูกนำมาใช้ประโยชน์อย่างแพร่หลาย ประยุกต์ใช้งานได้มากมายไม่รู้จบ แผ่นอะคริลิคช่วยรังสรรค์ให้ไอเดียของคุณกลายเป็นจริงได้ง่ายขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นและข้อดีของแผ่นอะคริลิค จึงทำให้ได้รับความนิยมสูง การติดตั้งก็ง่ายดาย มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้สะดวก ไม่ต้องใช้คนช่วยยก การบำรุงรักษาก็ไม่ยากเรียกได้ว่าเป็นพลาสติกที่หลายๆ คนให้ความสนใจ เพราะโดดเด่นในเรื่องของคุณสมบัติและการใช้งานที่หลากหลายนั่นเอง คุณลักษณะของแผ่นอะคริลิค แผ่นอะคริลิคมีความแข็งแรงทนทานมากกว่ากระจกหลายเท่า จึงได้รับความนิยมมากกว่า ในขณะที่ความสวยงามนั้นก็มีไม่แพ้กันสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย แผ่นอะคริลิคมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน 5 ปีขึ้นไป จึงมีความคุ้มค่าต่อการใช้งาน แผ่นอะคริลิคโปร่งแสง โดยแสงส่องผ่านได้มากถึง 92 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แสงจะส่องผ่านได้มากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่ที่สีและความหนาของแผ่นอะคริลิคด้วย แผ่นอะคริลิคมีน้ำหนักเบากว่ากระจกครึ่งหนึ่ง จึงติดตั้งง่าย สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดค่าแรงช่าง